Chuyển văn phòng đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, nếu như chưa có kinh nghiệm bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi vì chuyển văn phòng ngoài việc tìm địa điểm mới rồi chuyển dọn đồ đạc, máy móc thì còn phải lo nhiều thủ tục pháp lý cần thiết cho công ty. Vậy khi chuyển văn phòng cần chuẩn bị những thủ tục giấy tờ nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của công ty taxi tải Moving House nhé.
Các bước thủ tục giấy tờ chuyển văn phòng công ty
Chuyển văn phòng cần khá nhiều giấy tờ phức tạp, liên quan đến thuế, thủ tục hành chính. Trình tự thực hiện của những thủ tục, giấy tờ đó cụ thể như sau:
Chuyển văn phòng cần khá nhiều giấy tờ phức tạp, liên quan đến thuế, thủ tục hành chính
Nộp hồ sơ khai báo đến cơ quan thuế
Đầu tiên cần tiến hành khai báo các thủ tục giấy tờ với cơ quan thuế hiện đang quản lý doanh nghiệp của bạn khi muốn thay đổi địa chỉ kinh doanh. Hồ sơ giấy tờ theo quy định tại thông tư 80/2012/TT-BTC gồm có: Tờ khai theo mẫu 08-ĐK-TCT, điền đầy thủ thông tin về việc thay đổi địa chỉ.
Tuy nhiên Chi cục thuế thường sẽ yêu cầu doanh nghiệp nộp 3 bộ hồ sơ gồm đầy đủ như sau:
- Biên bản họp về việc chuyển trụ sở
- Quyết định thay đổi địa chỉ kinh doanh của công ty
- Thông báo về việc thay đổi địa chỉ kinh doanh
- Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế theo mẫu 08-ĐK-TCT
- Bản sao giấy đăng kí kinh doanh hiện tại của công ty
- Bản báo cáo về việc sử dụng hóa đơn tại cơ quan thuế
- Tùy cơ quan có thể yêu cầu giấy giới thiệu cho người đi nộp
Nhận kết quả từ cơ quan thuế
Nộp hồ sơ tầm 8 ngày, doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả trả về của cơ quan thuế (mẫu 09-MST). Thông báo về tình trạng kê khai, đóng thuế của doanh nghiệp để tiến hành bổ sung kê khai cần thiết và hoàn thành mọi nghĩa vụ đóng thuế.
Sau khi nhận kết quả từ cơ quan thuế doanh nghiệp cần hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế
Nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế, doanh nghiệp cần đến phòng đăng ký kinh doanh để hoàn thiện thủ tục về việc thay đổi địa chỉ công ty trong hồ sơ đăng ký kinh doanh.
Bộ hồ sơ bao gồm:
- Biên bản họp về việc chuyển trụ sở
- Quyết định thay đổi địa chỉ kinh doanh của công ty
- Thông báo về việc thay đổi địa chỉ kinh doanh, thông tin đăng ký thuế
- Các giấy tờ về địa điểm kinh doanh mới chứng minh các điều kiện sử dụng (hợp đồng mua/thuê)
- Mẫu 09-MST do cơ quan thuế trả về trước đó
- Bản sao của giấy phép đăng ký kinh doanh cũ
- Giấy ủy quyền người đi nộp hồ
Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, đại diện doanh nghiệp có thể đến phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch & Đầu tư quận, huyện nơi bạn đăng ký ban đầu để được chỉnh sửa thông tin.
Đăng ký lại thông tin với cơ quan thuế tại (nếu khác tỉnh/thành phố)
Trong trường hợp công ty, doanh nghiệp chuyển đến địa điểm kinh doanh ở tỉnh/thành phố mới thì đại diện doanh nghiệp cần đến cơ quan thuế tại địa phương mới để đăng ký lại trong khoảng thời gian 10 ngày từ khi được cấp đổi giấy phép kinh doanh. Hồ sơ gồm:
- Tờ khai 09-MST
- Bản sao chứng thực giấy đăng ký kinh doanh mới.
Xin cấp đổi lại con dấu
Trên con dấu của doanh nghiệp thường sẽ có địa chỉ doanh nghiệp vì thế khi chuyển văn phòng đi, địa chỉ này cũng cần phải thay đổi.
- Chuyển cùng quận, huyện: Có thể không cần khắc dấu
- Chuyển khác quận, huyện trong cùng 1 địa phương: nộp hồ sơ đến công an nơi cấp dấu cũ để thay đổi.
- Chuyển khác tỉnh, thành phố: Làm thủ tục trả dấu tại công an nơi đã cấp dấu cũ cho bạn, đồng thời nộp hồ sơ xin cấp dấu tại cơ quan công an địa phương mới. Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm: Bản sao của giấy phép đăng ký kinh doanh mới đã đổi địa chỉ, giấy tờ liên quan chứng nhận việc đăng ký mẫu dấu (cũ) và giấy giới thiệu nhận con dấu.
Tìm hiểu thêm thủ tục phong thủy khi chuyển văn phòng để mọi chuyện được suôn sẻ và gặp nhiều may mắn
Một số lưu ý khác khi chuyển văn phòng
Ngoài việc chuẩn bị các loại thủ tục giấy tờ như trên thì khi chuyển văn phòng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:
- Chuẩn bị cẩn thận và đầy đủ các loại giấy tờ tránh trường hợp thiếu sót phải mất thời gian bổ sung, sửa đổi làm đình trệ hoạt động công ty.
- Lên kế hoạch chuyển văn phòng khoa học, đảm bảo không có bất kỳ sơ sót nào xảy ra.
- Đăng các bản tin thông báo sự thay đổi trên website, gửi văn bản, fax hoặc email cho các đối tác, khách hàng quan trọng. Nhớ nêu cụ thể ngày bắt đầu hoạt động tại văn phòng mới.
- Tìm hiểu thêm về một số thủ tục phong thủy khi chuyển văn phòng để mọi chuyện được suôn sẻ và gặp nhiều may mắn.
Hy vọng rằng những thông tin mà dịch vụ chuyển nhà Moving House chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Nếu doanh nghiệp bạn chuẩn bị chuyển văn phòng nhưng lại không có kinh nghiệm hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.
Dịch vụ chuyển văn phòng sẽ giúp doanh nghiệp đóng gói, vận chuyển đồ đạc đến văn phòng mới an toàn và đúng hẹn. Chúc doanh nghiệp hoàn thành thủ tục chuyển văn phòng một cách thuận lợi để nhanh chóng bắt lại nhịp độ công việc, làm việc tốt hơn tại trụ sở mới.