Những Điều Cần Hỏi Trước Khi Thuê Dịch Vụ Chuyển Nhà Tránh Bị Lừa Đảo

Những điều cần hỏi trước khi thuê dịch vụ chuyển nhà? Giao tất cả tài sản, đồ đạc của gia đình cho người lạ chuyển dọn quả thật khiến bản thân lo lắng. Thế nhưng, nếu tự xoay sở vận chuyển một mình thì lại càng không khả thi. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và đồ đạc được vận chuyển an toàn từ nhà cũ sang nhà mới bạn phải chọn được đơn vị vận chuyển nhà uy tín, chuyên nghiệp, an toàn và giá cả hợp lý.

Vậy làm cách nào để nhận biết đơn vị chuyển nhà nào phù hợp? Bạn nên tìm hiểu bằng một số câu hỏi chi tiết về dịch vụ. Nếu thấy mọi thứ ổn thỏa thì hãy tiến hành chuyển nhà nhé!

Hiện nay mạng xã hội phát triển rất mạnh, bạn có thể nhắn tin vào website, zalo, fanpage,.. hoặc gọi trực tiếp vào hotline tổng đài viên sẽ giải đáp cho bạn. Dưới đây Moving House gợi ý cho bạn một số câu hỏi để bạn có cơ sở trao đổi với công ty chuyển dọn khi có nhu cầu vận chuyển nhé!

Là công ty vận chuyển độc lập hay hình thức môi giới?

Những điều cần hỏi khi thuê dịch vụ chuyển nhà tại TP.HCM

Việc thuê trực tiếp đơn vị độc lập sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với thông qua đơn vị môi giới. Câu hỏi này giúp bạn chắc chắn đây là đơn vị có trụ sở rõ ràng hay không? Dịch vụ có chuyên nghiệp hay không? Nếu không muốn trực tiếp hỏi tổng đài viên bạn có thể tìm website, mã số thuế đăng ký kinh doanh của công ty,… trên internet để tìm hiểu thêm củng cố niềm tin của mình.

Hãy “chạy ngay đi” nếu đơn vị bạn muốn thuê là công ty môi giới. Bởi vì bạn sẽ không biết chắc khi có vấn đề ngoài ý muốn xảy ra thì nên tìm đơn vị nào để giải quyết. Đồng nghĩa với việc bạn không kiểm soát được chất lượng dịch vụ và vấn đề giá cả cũng không ổn định.

Với lượng đồ đạc như vậy thì giá cả thế nào?

Hãy chụp hình hoặc liệt kê tất cả hàng hóa, tài sản cần chuyển dọn cùng với địa chỉ chuyển đi và chuyển đến để gửi yêu cầu báo giá. Trong trường hợp đồ đạc của bạn quá nhiều hoặc phức tạp thì sẽ có nhân viên trực tiếp đến khảo sát. Đừng quên hỏi xem có thu phí khảo sát không nhé!

Sau khi đã có giá vận chuyển, bạn khoan hãy quyết định sử dụng dịch vụ mà phải đặt thêm một số câu hỏi để chắc chắn không có thêm chi phí nào khác.

Chi phí thuê có bao gồm bốc xếp hay chưa? Bao nhiêu người thực hiện?

Chi phí cần biết để thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói

Thông thường, giá được báo bao gồm chi phí bốc xếp và xe tải vận chuyển, họ sẽ thay bạn làm mọi khâu chuyển nhà. Thế nhưng, để chắc chắn hơn bạn nên hỏi trước để tránh đùn đẩy trách nhiệm giúp công việc vận chuyển diễn ra suôn sẻ hơn.

Có chi phí phát sinh hay không? Giá đã báo là giá cuối cùng chưa?

Rất nhiều trường hợp sau khi vận chuyển xong đơn vị vận chuyển kê lên hàng tá chi phí phát sinh khác. Do đó, bạn nên hỏi rõ chi phí bốc vác, chi phí vật tư, chi phí chờ,… và tất cả chi phí phát sinh khác nếu có để bạn được nắm rõ.

Nếu nhà nhiều lầu, có tháo lắp đồ điện tử, máy mạnh, máy giặt,… thì tính thế nào?

Phải chắc chắn rằng đơn vị bạn muốn thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói, chuyển văn phòng, chuyển phòng trọ,…có đầy đủ thợ điện lạnh, có thiết bị chuyên dụng để nâng hạ đồ đạc lớn trong gia đình. Điều này giúp bạn biết được đơn vị vận chuyển có chuyên nghiệp hay không, hạn chế tình trạng hỏng hóc đồ đạc trong gia đình.

Tốt nhất, bạn nên liệt kê toàn bộ đồ đạc lớn trong nhà cùng đặc thù của địa hình như nhà có lầu không, cầu thang hẹp hay rộng, xe tải có vào trong nhà được hay không?… điều này không chỉ góp phần giúp bạn có thể nhận được báo giá chính xác hơn mà còn giúp đơn vị chuyển nhà có cơ sở để chuẩn bị đồ nghề, phương tiện vận chuyển chu đáo để thực hiện công trình.

Có chương trình khuyến mãi hay giảm giá nào cho tôi không?

Thông thường, đối với một số trường hợp nhất định thì công ty sẽ có chính sách ưu đãi giảm giá như: khách hàng thân thiết, học sinh sinh viên, công trình lớn hoặc có sử dụng các dịch vụ đi kèm có liên quan,… hãy hỏi nhân viên tổng đài về chính sách ưu đãi hoặc thương lượng giá tốt nhất nhé.

Có hợp đồng chuyển nhà rõ ràng không?

Sau khi đã thống nhất về giá, để đảm bảo quyền và lợi ích của bạn cũng như tránh tình trạng bị hư hỏng hại, mất mát đồ đạc về sau hãy yêu cầu họ ký hợp đồng cam kết trước khi thực hiện. Nếu đơn vị có ý né tránh hoặc không có hợp đồng cụ thể thì bạn hãy xem xét về mức độ uy tín của đơn vị nhé.

Nếu đồ đạc bị hư hỏng, thất thoát thì ai là người chịu trách nhiệm? Công ty có bồi thường không?

Dịch vụ chuyển nhà giá rẻ Moving House

Một công ty uy tín luôn có chính sách bồi thường thỏa đáng khi có vấn đề không may xảy đến do lỗi của đơn vị vận chuyển. Hãy xem xét thật kỹ cách trả lời của họ và điều khoản ghi trong hợp đồng. Trong trường hợp họ không giải quyết hoặc trả lời không đúng trọng tâm thì hãy nhanh đổi sang đơn vị vận chuyển khác có chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng tốt hơn.

Phương thức thanh toán như thế nào?

Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản hay trả tiền mặt? Có đặt cọc hay không? Trả tiền cho nhân viên vận chuyển hay công ty? Nếu công trình có số tiền quá lớn thì có thể chia thành nhiều đợt thanh toán hay không? Có xuất hóa đơn GTGT không? Đây là một số câu hỏi xoay quanh cách thanh toán bạn cần làm rõ để hạn chế rắc rối sau khi chuyển dọn xong.

>>> Một số dịch vụ có thể bạn quan tâm:

Như vậy, Moving House đã liệt kê cho bạn những điều cần hỏi trước khi thuê dịch vụ chuyển nhà để tránh bị lừa đảo. Hy vọng bạn có thể cân nhắc để đưa ra lựa chọn đơn vị vận chuyển nào uy tín nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ trực tiếp 0907 010 999 để được giải đáp cụ thể nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Lên đầu trang