Bài cúng khai trương văn phòng mới đầy đủ và chi tiết nhất

Văn phòng là nơi làm việc của một công ty, mọi điều may mắn đều bắt nguồn tại đây. Khi bạn chuyển văn phòng mọi công tác đều phải thật cẩn thận và thuận lợi. Bên cạnh các công việc sắp xếp và thu dọn đồ đạc thì bạn cũng phải lưu ý một số công đoạn đặc biệt liên quan đến lễ cúng khai trương văn phòng. Trong bài viết này Movinghouse xin giới thiệu đến các bạn bài cúng khai trương văn phòng mới đầy đủ và chi tiết nhất!

Cần lưu ý gì khi làm lễ cúng khai trương văn phòng mới

Để công việc làm ăn và kinh doanh tại văn phòng mới thuận buồm xuôi gió và phát đạt thì bạn cần phải chú ý làm nghi lễ nhập trạch với sự thành tâm, kính cẩn. Trước khi làm lễ nhập trạch khai trương văn phòng mới bạn cần đặc biệt lưu ý các điều sau:

Chọn ngày lành tháng tốt để khai trương phòng mới

Khâu chọn ngày rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến vận may và quá trình kinh doanh sau này. Ngày lành tháng tốt để làm lễ nhập trạch là ngày hợp với mệnh, tuổi của người đứng đầu công ty, chủ doanh nghiệp.

Chuẩn bị lễ cúng đầy đủ

Mâm lễ cúng khai trương văn phòng mới thường được chuẩn bị kỹ lưỡng như xôi, gà, hoa quả, trầu cau, rượu, đèn… Lễ vật để dâng lên thần linh được sắp xếp, bày biện theo hướng hợp tuổi với người làm lễ.
Cách chuẩn bị lễ cúng đầy đủ khai trương văn phòng mới
Cách chuẩn bị lễ cúng đầy đủ khai trương văn phòng mới

Người đứng đầu công ty là người trực tiếp khấn lễ

Đến giờ tốt, mâm lễ được đốt đèn, hương. Người lễ khấn sẽ là chủ công ty, người đứng đầu doanh nghiệp. Tín chủ lên hương rồi đọc bài khấn khai trương văn phòng mới để báo cáo với thần linh, thổ địa, công thần xin nhập trạch, cầu cho công việc làm ăn hanh thông, phát đạt. Khi hương cháy gần hết thì người chủ công ty, đại diện doanh nghiệp dâng trà, tiếp rượu để thể hiện sự tôn kính với thần linh.

Người đứng đầu công ty là người khấn lễ khi khai trương văn phòng mới
Người đứng đầu công ty là người khấn lễ khi khai trương văn phòng mới

Hoàn tất lễ nhập trạch

Sau khi khấn lễ, dâng nước, dâng rượu thì bạn nên đợi hương tàn hẳn và tiến hành hóa vàng và kết thúc lễ cúng nhập trạch.

Hướng dẫn cách chuẩn bị, sắm lễ cúng khai trương văn phòng

Lễ vật dùng để cúng trong buổi nhập trạch văn phòng mới cần được chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ. Để sắm lễ cúng khai trương văn phòng mới bạn cần chuẩn bị như sau:

Lễ vật cúng khai trương đơn giản

  • Mâm ngũ quả: gồm 5 loại quả khác nhau
  • Hoa tươi: có thể chọn hoa hồng, hoa ly hoặc hoa cúc.
  • Trầu cau: 5 quả cau, 5 lá trầu
  • Vàng hương, bát hương
  • Nến hoặc đèn cầy: 1 đôi nến cốc hoặc 1 cặp đèn cầy
  • Gạo, muối.
  • Rượu bia, nước ngọt.
  • Cháo trắng hoặc chè.
  • Nước trắng
  • Bánh kẹo, lạng chè, bao thuốc, 5 cái oản
  • Món mặn: bánh chưng hoặc 1 đĩa xôi, một con gà luộc hoặc 1 khoanh giò hoặc 1 đĩa thịt luộc
Hướng dẫn chuẩn bị, sắm lễ cúng khai trương văn phòng mới
Hướng dẫn chuẩn bị, sắm lễ cúng khai trương văn phòng mới
Đồ cúng lễ không nhất thiết phải quá khoa trương nhưng cần thể hiện sự thành tâm với thần linh. Sau khi chuẩn bị mâm lễ cúng đầy đủ bạn cần sắp xếp đồ cúng theo hướng hợp tuổi người đứng đầu rồi chờ giờ đẹp tiến hành khấn lễ.

Bài cúng khai trương văn phòng mới chuẩn nhất

Mâm lễ sau khi được bày biện, tới giờ tốt thì chủ công ty tiến hành cúng nhập trạch theo bài khấn khai trương văn phòng như sau:

“Con kính lạy quan Đương Niên hành khiển thái tuế chí đức Tôn thần.
Con kính lạy các ngài Bản cảnh thành hoàng chư vị Đại Vương.
Con kính lạy các ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long Mạch, Tài Thần, Định phúc Táo quân, chư vị Tôn thần.

Con kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này.
Tín chủ chúng con là: ……………
Hôm nay là ngày… tháng… năm….

Tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương đăng quả mọn, thắp nén tâm nhang dâng lên trước án, lòng thành tâu rằng:
Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một văn phòng(nhà xưởng, gian hàng…) tại xứ này: …….(địa chỉ)…

Tín chủ con là… (Giám Đốc hay Thủ Trưởng, cùng toàn thể nhân viên công ty)
Nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh mại mãi tài vật giúp cho sinh hoạt.

Do đó, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt, sắm sửa lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng bách linh … cúi xin soi xét.

Chúng con kính mời quan Đương Niên, quan Đương cảnh, quan Thần linh Thổ địa, Định phúc táo quân, các ngài địa chúa Long Mạch, cùng tất cả các Thần linh cai quản khu vực này.
Các Ngài linh thiêng, giáng lâm trước án, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Cúi xin các vị phù hộ cho chúng con buôn bán hanh thông, làm ăn thuận lợi, lộc tài vượng tiến, cầu gì được nấy, nguyện gì cũng thành.
Tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ, Hậu chủ cùng chư vị Hương linh, y thảo phụ mộc, ngụ trong khu vực này, xin mời các vị tới đây thụ hưởng lễ vật, phù trì tín chủ con làm ăn buôn bán gặp nhiều may mắn, trăm sự thuận lợi.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
CẨN CÁO!”

Bài cúng khai trương văn phòng mới trên đây đã được Vận tải Xá Lợi tìm hiểu và trích dẫn từ sách: “Văn khấn cổ truyền Việt Nam” do Thượng tọa Thích Thanh Duệ – Phó Viện trưởng Học viện Phật Giáo Việt Nam thẩm định và hiệu đính.

Bên cạnh lễ cúng nhập trạch khai trương văn phòng, khi chuyển nhà bạn cũng nên chuẩn bị kỹ lễ cúng nhập trạch khi về nhà mới nhé. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp khách hàng của Xá Lợi khai trương văn phòng mới thuận lợi hơn. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về dịch vụ chuyển văn phòng của Xá Lợi có thể liên hệ ngay Hotline 09 48 48 48 22 để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí về bảng báo giá cước taxi tải dịch vụ vận chuyển văn phòng cập nhật mới nhất

Movinghouse.vn
Scroll to Top